Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm đưa bạn đến khung cảnh bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Nơi đây trở thành tâm điểm du lịch Việt Nam. Vô số những thắng cảnh, danh lam được khai thác. Nhiều khu du lịch quy mô lớn được triển khai.

Giới thiệu về Phú Yên 

Phú Yên là tỉnh thuộc miền Duyên Hải Nam Trung Bộ, nằm giữa hai dãy đèo lớn của đất nước là đèo Cù Mông phía Bắc và đèo Cả ở phía Nam. 

Phú Yên được thiên nhiên ưu ái vừa ban tặng vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên tạo nên bởi các ghềnh, khúc khuỷu, quanh co. Lại vừa có vẻ đẹp thơ mộng động lòng người của biển trời xanh ngắt, cát trắng trải dài. 

Tỉnh Phú Yên có đường bờ biển dài 189km, nhiều nơi địa hình không bằng phẳng khuỷu khúc, quanh co. Núi và biển liền kề tạo nên nhiều vịnh, đầm, mũi, gành…mang vẻ đẹp hoang sơ như trở về thời tiền sử như: Đầm Cù Mông, đầm Ô Loan, vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài, gành Đá Đĩa, Bãi Môn – Mũi Điện (mũi Đại Lãnh) là điểm cực Đông trên đất liền, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc…

Thiên nhiên còn ưu ái hơn cho Phú Yên khi nơi đây có nhiều bãi tắm xinh đẹp, sau lưng tựa núi, bãi cát trắng tinh thoai thoải, biển luôn trong xanh và lặng sóng soi bóng hàng dừa, hàng phi lao thẳng tắp. Một số bãi tắm nổi tiếng như: bãi Bàng, bãi Bàu, bãi Rạng, Xuân Hải, bãi Nồm, bãi Tràm, bãi Từ Nham, bãi Ôm, bãi Bình Sa, An Hải, Phú Thường, bãi Súng, bãi Xép, Long Thủy, Tuy Hòa.

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

Phú Yên có diện tích san hô ngầm trên 400 ha, các nguồn nước khoáng nóng ở Phú Sen, Lạc Sanh, Trà Ô, Triêm Đức rất thích hợp cho du khách trải nghiệm loại hình du lịch nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe. 

Phú Yên không chỉ có các địa điểm du lịch đẹp mà nơi đây còn gắn liền lịch sử hào hùng của dân tộc phải kể đến như: di tích lịch sử quốc gia Vũng Rô cùng huyền thoại về những con Tàu không số và đường Hồ Chí Minh trên biển. 

Thời điểm du lịch Phú Yên lý tưởng nhất

Phú Yên có vị trí địa lý thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ thuộc đới khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết quanh năm mát mẻ. Thời tiết Phú Yên chia thành hai mùa mưa – mùa khô rõ rệt. 

Mùa khô bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 9, thời tiết lúc này mát mẻ, nắng không quá gay gắt, biển xanh, lặng sóng thích hợp với các hoạt động trên biển như tắm biển, tham quan đảo,… 

Đến với Phú Yên vào mùa hè, bạn sẽ cảm nhận được mùa hè sôi động, náo nhiệt nơi đây. Vì Phú Yên có nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, điển hình nhất là Hội Bài Chòi thường rơi vào dịp Tết nguyên đán.

Buổi sáng ánh nắng vàng trải dài trên những hàng cây, cung đường ven biển. Buổi tối trăng tròn, người dân nô nức cười đùa, kéo nhau đi lễ hội.  

Mùa mưa Phú Yên kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12. Điểm cộng của vùng đất này là mùa mưa không kéo dài. Thời tiết thường âm u, có khả năng sẽ có mưa và sóng biển lớn. Tuy nhiên không quá ảnh hưởng tới các hoạt động vui chơi trên đất liền. 

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

Điểm nổi bật Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm

Đối với những tín đồ đam mê du lịch, Phú Yên chắc chắn là điểm đến chẳng còn xa lạ gì. Khi lựa chọn combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được lên kế hoạch rõ ràng về việc tham quan các địa danh nổi tiếng của khu vực như Đầm Ô Loan, Bãi Xép, Hải Đăng Mũi Điện, núi Đá Bia,…

Bên cạnh tham quan, du khách sẽ được thưởng thức một nền văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc sắc. Thưởng thức những món ngon nức tiếng nơi đây cũng như hòa mình vào nhịp sống bình yên của người dân bản địa.

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm giúp du khách tiết kiệm chi phí tối đa, không cần bỏ các khoản tiền để mua vé máy bay hay đặt khách sạn cũng như sử dụng các tiện ích khác trong quá trình du lịch.

Trong combo luôn có hướng dẫn viên đi kèm để giới thiệu và cung cấp thông tin cho du khách về các điểm đến, câu chuyện lịch sử hay những vấn đề liên quan để bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

Combo bao gồm

  • Vé máy bay khứ hồi: Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm đã bao gồm vé máy bay 2 chiều, đi và về. Du khách không cần tốn chi phí cho phương tiện di chuyển tới điểm du lịch.
  •  Hành lý: Mang theo số lượng hành lý theo đúng quy định từ các đơn vị vận chuyển, giúp du khách đảm bảo mang đủ vật phẩm cần thiết cho chuyến đi.
  •  Khách sạn: Hệ thống khách sạn đa dạng, phù hợp với nhu cầu của du khách, vị trí trung tâm và gần với những địa điểm du lịch nổi tiếng.
  •  Nghỉ dưỡng: Hệ thống nghỉ dưỡng đầy đủ tiện ích và hiện đại, giúp cho du khách có khoảng thời gian thư giãn thoải mái nhất. 
  • Thưởng thức buffet sáng tại nhà hàng của khách sạn: Combo đã bao gồm miễn phí thưởng thức buffet sáng tại nhà hàng của khách sạn với những món ngon độc đáo, cung cấp năng lượng cho ngày dài vui chơi.
  •  Miễn phí sử dụng phòng tập gym, wifi: Được sử dụng hoàn toàn miễn phí các tiện ích liên quan như phòng tập gym, wifi truy cập tốc độ cao.
  •  Trà, café, nước suối miễn phí mỗi ngày: Được sử dụng trà, café, nước suối hoàn toàn miễn phí mỗi ngày trong suốt chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm.
  •  Đã bao gồm thuế VAT và phí dịch vụ: Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm đã bao gồm thuế VAT 10% và các chi phí dịch vụ khác trong suốt tour du lịch.

Xem thêm >>> Combo du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm cực chill, giá rẻ

Lịch trình dự kiến combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Mũi Điện – Vũng Rô – Tháp Nhạn

Lịch trình ngày 1 combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm

6h00: Xe đón tại điểm hẹn. Di chuyển đến sân bay Hà Nội. Quý khách làm thủ tục đến Phú Yên.

8h00: Quý khách đáp sân bay Phú Yên. Xe đón trở về trung tâm và tiến hành nhận phòng.

9h00: Xe cùng HDV đưa quý khách đến Mũi Điện – điểm cực Đông Việt Nam. Du khách có cơ hội chinh phục Đèo Cả. Chiêm ngưỡng vịnh Vũng Rô và nghe điển tích Tàu Không Số.

10h00: Du khách đến mũi Đại Lãnh. Nơi đây là điểm đón những tia nắng đầu tiên trên mảnh đất chữ S. Điều đặc biệt tại Đại Lãnh là vừa như ngọn núi là giống một hòn đảo.

10h15: Cả đoàn tham quan ngọn Hải Đăng. Cùng nhau ngắm núi Đá Bia cùng lịch sử về Lê Thánh Tông mở rộng bờ cõi.

Biển Bãi Môn với hình vầng trăng khuyết. Bờ cát dài trắng mịn cùng độ dốc thoải, làn nước trong xanh như ngọc.

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

11h15: Cả đoàn quay về khách sạn nghỉ ngơi. Dùng cơm trưa tại nhà hàng. Nhiều hải sản được chế biến độc đáo.

14h30:  Hành trình tiếp tục với điểm đến Tháp Nhạn. Nơi đây có kiến trúc độc đáo với 3 phần: trần tục, tâm linh và thần linh.

Nơi đây mang đậm di sản văn hoá người Chăm cổ. Khung cảnh lãng mạn bên sông Đà Rằng, được xem là biểu tượng của Tuy Hoà.

15h30: Cano đưa quý khách đến với Hòn Nưa. Một hòn đảo nằm giữa biển khơi với những vách đá cheo leo. Nhiều cụm đá tạo hình độc đáo, thấp thoáng rừng cây xanh rì phía trước.

Dọc đảo Hòn Nưa là bờ cát dài mịn màng theo đường vòng cung. Làn nước trong veo như thạch bích và sạch sẽ.

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

16h00: Du khách tự do tắm biển và đắm chìm vào sự mát lạnh.

18h00: Quay về khách sạn. Tiến hành nghỉ ngơi và đùng bữa.

Buổi tối: Quý khách được thoải mái tham quan thành phố. Thử đặc sản ở nơi đây và qua đêm.

Ngày 2: Măng Lăng – Gành Đá Dĩa – Bãi Xếp – Hà Nội

Lịch trình ngày 2 combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm

6h15: Ăn sáng và làm thủ tục trả phòng.

8h00: Xe đưa quý khách đến một trong những nhà thờ cổ nhất – Măng Lăng. Nơi đây giao thoa giữa kiến trúc Gothic và truyền thống.

Tìm hiểu cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên tại Việt Nam. Tham gia nhiều trò chơi có thưởng trên đường tham quan.

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

9h30: Cả đoàn di chuyển đến Gành Đá Dĩa – biểu tượng Phú Yên. Trứ danh là tổ ong bằng đá khổng lồ nằm trên biển. Nhiều khối đá hình thù xếp liền kề nhau vô cùng thú vị. Phong cảnh hữu tình cực kỳ cuốn hút du khách.

10h30: Tiếp tục di chuyển đến Bãi Xếp hoang sơ. Bãi đá đen bao trùm hai đầu bãi biển rất lạ lùng. Du khách có cơ hội tản bộ trên dải cát vàng óng cùng làn nước xanh rì rào sóng vỗ.

11h30: Ăn trưa tại nhà hàng.

Buổi chiều: Tham quan đầm Ô Loan với nhiều địa điểm check in cực chill và thu hút giới trẻ.

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

Xe đưa quý khách đến sân bay và làm thủ tục về Hà Nội.

Buổi tối: Xe đón quý khách ở Hà Nội về lại điểm hẹn. Kết thúc hành trình.

Những lưu ý khi đặt Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm

Khi đặt Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm, du khách cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nên đặt trước các tour khoảng 1 – 2 tuần để tránh tình trạng hết tour hoặc quá đông người đăng ký, nhất là vào các ngày nghỉ dài.
  • Chú ý lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp, tốt nhất là đến vào những mùa khô, ít mưa như mùa thu, mùa xuân.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin dịch vụ, địa điểm, tiện ích, khách sạn của combo du lịch trước khi đặt.
  • Cân nhắc chi phí phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng như lựa chọn tour có mức giá tốt nhất.

Xem thêm >>> Combo du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm mới nhất 2022

Ăn gì ở Phú Yên 

Mắt cá ngừ đại dương

Nhắc tới tên món ăn này, chắc hẳn du khách rất tò mò về hương vị của nó. Món đặc sản này của Phú Yên được chế biến hết sức cầu kỳ và có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Mắt của cá ngừ được sơ chế thật sạch, ướp gia vị sau đó cho vào hũ  hầm chung với các nguyên liệu bổ dưỡng như: táo tàu, bá hạt, kỷ tử, thục linh, xa xâm,…Đây là một trong những món ăn được xếp hàng đầu trong danh sách những món ăn phải thử khi đến Phú Yên. 

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

Cơm gà Phú Yên 

Cơm gà có lẽ là món ăn quen thuộc với nhiều du khách nhưng du khách vẫn nên thử món cơm gà Phú Yên trứ danh ở nơi đây vì hương vị đặc biệt khó quên của nó. Cơm gà ở Phú Yên được nấu bằng nước luộc gà ta, vô cùng thơm mềm, đậm đà, ăn kèm cùng thịt gà xé nhỏ trộn cùng nước sốt, rau răm, dưa góp rất đưa miệng. Linh hồn của món ăn này chính là nước mắm gừng và súp tạo nên hương vị riêng của Phú Yên khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi. 

Món ngon Phú Yên: Cháo hàu

Cháo hàu nóng hổi cũng là món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới Phú Yên. Chiều, tối ngồi ven biển, gió biển thổi từng cơn se lạnh làm một bát cháo hàu, thêm trứng gà ta, hành lá, vài miếng gừng bốc khói nghi ngút thì còn gì bằng. 

Đặc biệt, cháo hàu ở Phú Yên có giá cực rẻ chỉ giao động dưới 50 nghìn đồng một bát siêu lớn. Du khách hãy thêm món ăn bổ dưỡng này vào danh sách các món ăn nên thử khi đến Phú Yên nhé. 

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

Bánh bèo chén

Bánh bèo Phú Yên là một món vô cùng đáng thử! 

Bánh bèo Phú Yên có phần bánh mỏng hơn ở các nơi khác, nguyên liệu có thêm bột tôm sấy, ăn kèm cùng da heo chiên giòn. Bánh bèo Phú Yên có vị mềm mềm, bùi bùi của bột bánh, mằn mặn của nhân chà bông, ngậy của da heo chiên giòn cùng mỡ hành. Tất cả được hòa quyện, trung hòa với nước chấm chua ngọt.  

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai cũng là món ngon Phú Yên rất đáng để bạn thử. 

Cá mai bắt lên còn sống được lựa chọn kỹ lưỡng, chọn con nhiều thịt. Phi lê cá thành từng lát mỏng, trộn với các loại nước gỏi bí truyền mà chỉ người dân Phú Yên biết, tạo thành món gỏi cá mai. Khi ăn thực khách cuốn bánh tráng cùng các loại rau sống chấm nước mắm. Đây là món ăn được du khách đánh giá là cực kỳ cuốn hút vị giác. 

Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)
Combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Sưu Tầm)

Bắp nướng mắm nêm

Bắp nướng tưởng chừng như là món ăn dân dã, quen thuộc đâu đâu cũng có. Nhưng bắp nướng Phú Yên khiến các du khách khá bất ngờ khi nướng cùng mỡ hành và mắm nêm. 

Bắp khi chín sẽ được quét thêm một lớp mỡ hành rồi chấm vào chén mắm nêm. Hương thơm của bắp cùng vị thơm lừng của mắm nêm, bùi bùi của mỡ hành sẽ cho thực khách một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Bún sứa

Món bún sữa không chỉ có ở ở Phú Yên mà còn xuất hiện ở các tỉnh vùng Nam Bộ, tuy nhiên tùy vùng miền mà món bún sứa có hương vị khác nhau. 

Nguyên liệu  làm bún sứa gồm: sứa tươi, giò heo, chả cá thu xay nhuyễn vo viên hấp chín ăn kèm với rau sống.

Đặc biệt, nước dùng lấy từ các loại hải sản như cá, tôm, mực,.. mang vị ngọt đậm thanh hoà quyện cùng với chút tôm và cà chua đã được băm nhỏ.

Trên đây là lịch trình dự kiến combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm quý khách tham khảo.

Ngoài combo du lịch Phú Yên 2 ngày 1 đêm, Travelivez còn cung cấp các Tour du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm, Tour Phú Yên 2 ngày 1 đêm, Du lịch Phú Yên 2 ngày 2 đêm, Review Phú Yên 2 ngày 1 đêm, Review Phú Yên 1 ngày lịch trình có thể thay đổi theo sở thích riêng.

Nếu có nhu cầu xin liên hệ Travelivez qua Hotline: (+84) 961 314 013 để biết thêm chi tiết.

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/travelivez